Sunday, May 31, 2015

trần trụi

- Anh có bà con gì với Trần Dần, Trần Độ, Trần Triết, Trần Vũ, Trần Ai... không?
- Không.  Không bà con thân thuộc chi với mấy người đó hết.
- Tại sao anh lấy biệt hiệu Trần Trụi?
- Lúc đầu tui tính lấy bút hiệu Trần Truồng nhưng sợ quí vị ghép tui bà con với anh chàng treo hình ông già râu ở Little Saigon.
- Sự nghiệp văn chương của anh khởi đầu từ đâu?
- Tui đã viết lách gì đâu!
- Ủa, anh chưa viết mà sao lại chọn bút hiệu?
- Sáng nay tui dậy sớm, trốn vợ ra ngoài đi dạo hút thuốc.  Rồi tui thấy cái bông cỏ ngược sáng, tui xách máy ra chụp.  Chụp xong, tui nghĩ đến sự trần trụi nên chọn bút hiệu Trần Trụi.
- Thôi đi cha, có nhiêu đó mà cũng bày đặt họp báo, họp blog ra mắt!  Trời chưa nóng mà đã tửng.
- Ủa, mấy ông không đọc báo Trẻ on line hả?  Cứ mỗi bài mới là có logo mới, tui phải chạy theo kẻo lạc hậu.



6 comments:

  1. nếu bỏ chữ "trần" đi thì bút hiệu sẽ hay hơn đó DH. Nghe rất "trụi". :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha bác Leak, chữ trụi chữ bụi cùng vần hả? :) Nếu bỏ chữ Trần thì không còn cái joke nữa :)

      Delete
  2. Cái tên Trần Văn Truồng gì đó treo hình ông Minh làm chi để từ trần truồng mất hết duyên :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừa, PD :) Trở lại xứ cờ hoa này chưa?

      Delete
    2. Chắc gia đình mình định cư ở cái thành phố Perth buồn tẻ này quá DH ơi. Thằng con mình vẫn muốn vào đại học bên Mỹ. Nếu nó đậu, mình sẽ quay lại và hú DH ngay đó mà :D. Dạo này thấy chụp hình đẹp quá!

      Delete
    3. bẵng đi 1 vài năm là thấy cu Việt vô đại học rồi, mau thật! Tui cũng có người bạn học ở Perth, cô ấy về Sài Gòn hoài, than buồn.

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.