Friday, June 26, 2015

Ellicotteville, NY

Lượt đi, tôi muốn thử con đường ngắn nhất, tôi dùng Google Map của cell phone chỉ đường, đâm thẳng con đường làng 219 bắc tiến.  Đường 219 xuyên ngang qua những cánh rừng, hẳn mùa thu sẽ rất đẹp, tuy nhiên, đa số là đường làng hai lanes ngược xuôi, lại lên đèo xuống dốc, khó lái.  Chuyện dừng lại cho ngộ lái của đám đàn bà con gái cũng khó, ít thấy Mc Donald, Burger King hay những cây xăng thông thường, chỉ những hàng quán không tên, ít bảng hiệu, chạy nhanh là biến mất.

Hai bên đường 219 của PA sạch sẽ gọn gàng hơn NY, những đồng cỏ cắt gọn, những vườn dâu thẳng tắp.  Khi qua tới NY, tôi thấy nhiều căn nhà bỏ hoang hơn.  Trước khi lên tới NY, con đường 219 đi ngang qua thị trấn Bradford, nơi sản xuất hộp quẹt Zippo nổi tiếng của Mỹ.  Năm xưa tôi cũng có lần collect hộp quẹt Zippo, mua rất nhiều từ eBay; sau đó, mang về Sài Gòn làm quà, chừ, chỉ còn 2 cái.  Vợ bắt bỏ thuốc nên không dám ghé ngang qua mua, đâm đầu chạy tiếp.

Còn chừng tiếng rưỡi là đến khách sạn, quí vị con nít đã đói nhưng tôi tìm không ra Mc Donald, tôi dừng lại ở làng Ellicotteville của NY cho gánh hát xả bầu tâm sự lúc 1 giờ trưa.  Con lộ chính của thị trấn khá dễ thương, có tiệm kem rất ngon mà rất rẻ, 6 ice cream cones chỉ mất $8, chẳng bù lần đi Miami, tôi mua 4 phần kem, đưa tờ $20 vẫn còn thiếu!

Vài hình ảnh của Ellicotteville.



No comments:

Post a Comment

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.