Sunday, June 7, 2015

the verdict

1. Do you recommend this camera to your friends?
- Yes, I do.

Nếu bạn muốn save tiền, bạn có thể mua Panasonic Lumix DMC LX100 hoặc Sony Cyber shot RX100 III, hoặc Fujifilm X100T.

2. Có nên tẩy hết giàn DSLR system để dùng loại compact camera này?
- Với tôi, không!  

Mỗi camera có pro & con khác nhau.  Một điểm chính mà loại compact camera này không thể thay thế DSLR là chọn điểm focus.  Bạn không thể bỏ túi quần DSLR nhưng bạn có thể nhét compact camera này vô túi, mang nó đi rong cả ngày mà bạn không mỏi tay, mỏi cổ.  Tùy lúc, tùy trường hợp, bạn có thể dùng mỗi loại máy khác nhau.

3. Very addictive!

Vì nó nhỏ nhắn, bạn sẽ mê vọc nó như bạn vọc cell phone của bạn.  Fun, with great results.  Nhất là WiFi, bạn có thể dùng phone của bạn để chỉnh máy tự chụp.  Chụp xong, lấy hình qua cell phone, đem khoe blog hoặc Facebook.  Hình của cell phone thường hay bị distortion vì lens nhỏ và rộng khi bạn không cẩn thận cách cầm phone.  Hình của loại compact camera này đỡ hơn nhiều.

4. Vài tấm hình chụp ngoài trời f/8 và f/11:



2 comments:

  1. Cám ơn nhen. Great posts. Tôi từ lâu muốn mua máy nhưng phân vân mãi. Một phần vì technology tiến bộ nhanh nên máy ra sau có nhiều features dễ dùng và ảnh đẹp, một phần vì nếu mua máy, nhiều loại ống kính thì làm biếng khiêng vác cồng kềnh, già rồi nên lưng còng, một phần vì tôi thuộc loại cheappo, muốn máy nhỏ gọn nhẹ, dễ dùng, ảnh đẹp, nhưng giá không được mắc. Thiệt ra, tôi còn muốn máy nhỏ cỡ lòng bàn tay hay cái đồng hồ thôi nhưng phải làm đủ thứ việc của máy xịn, và giá thì cũng nhỏ như cái hình dáng của nó. Kiểu máy điệp viên để có thể chụp ảnh ở mấy cái bảo tàng viện hay ở những theater cấm chụp ảnh. Hehe, nhưng chẳng ai vâng lời bà già cóc chết này. Thấy cái Leika - D Lux này trên amazon giá cũng được lắm, phải nó không, còn lenz thì mua riêng hả? Đã có nhã ý giới thiệu thì cho phép người hỏi bất nhã một chút, đừng phiền nhen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái máy cũng cũ rồi bà chị ạ, ra đời năm ngoái hay năm kia gì đó. Nếu bà chị thích máy mới, được khá nhiều Good Reviews thì chọn Sony Cyber shot RX100 III. Những loại máy này có sẵn lens. Sở dĩ tui chọn máy này là vì:

      1. Họ kèm theo Lightroom.
      2. Muốn thử nghiệm cái tên Leica.
      3. Họ đang sale 12% off.

      Cách đây khoảng 12 năm, trong dịp đám cưới của thằng em họ, tui có dịp nhìn qua ảnh rửa ra từ Leica M của 1 người quen, tui chỉ muốn vất đi mấy cái ống lens Nikon!!! Với cái giá hơn $7K cho body, $5-6K cho 1 cái lens, Leica chỉ là đồ chơi cho mí ông đốc tờ, luật sư, celeb... Leica với dân chơi nửa mùa như tui giống như dân Hồi giáo tìm về Mecca.

      Bà chị đừng mua trên Amazon mà phải trả thêm thuế, mua từ BHphotovideo.com hay Adorama.com. Canh mua thứ 2, thứ 4 UPS sẽ mang tới tận nhà. Nếu mua vào weekend, UPS không làm việc, hàng sẽ lâu tới hơn.

      Phiền cái gì mà phiền, bà chị khách sáo quá đi! :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.