Saturday, June 6, 2015

trên mức kỳ vọng


Hôm qua, buổi trưa, khi còn trong sở, tôi có thử qua WiFi, em nhỏ nhẹ nói chuyện với thằng iPhone của tôi khiến hắn ngẩn tò te mê mẫn!  Sợ mấy người trong sở dòm ngó em, tôi lấy excel ra, tô đen vài ô rồi in ra giấy, tôi cắt mẩu nhỏ và lấy băng keo dán che đi cái red dot bên trái yêu kiều của em.

Tối lại, tôi dẫn em đi party, em đã luân vũ nhịp nhàng duyên dáng trên mức kỳ vọng của tôi. Tôi mở toang em ở f/1.7 và f/2.8, em đáp lại ISO từ 800 cho đến 1600, nhưng thích nhất là White Balance, em tự động chọn màu áo thích hợp cho mấy đứa con, không vàng vọt lắm, không xanh xao lắm, trong căn phòng có nhiều loại đèn khác nhau. 

Khi màn đêm phủ xuống, tôi mở cái túi nhỏ xinh xinh lấy cái mũ flash đội lên, tất nhiên, với direct flash nào sánh bằng bouncing flash, những đứa con của em cũng không mấy harsh.  Có thể, chắc nhờ f/1.7 - 2.8.

Tuy nhiên, cũng có lúc lỗi nhịp, em không theo kịp bước chân tôi, em bị shutter lag chút chút.  Nên thông cảm vì dáng nhỏ nhắn của em nào bì lại với mấy chị sồn sồn DSLR.  Và với cái mũ flash, tôi khó nhét em vào túi quần để đánh chén với anh em.

Bạn thấy 2 tấm hình trắng đen ở trên không?  Em đã chọn exposure ngay chóc, tôi để Matrix meter, bên ngoài xe rất sáng nhưng em không quan tâm, em biết tôi chọn phía bên trong xe.




Tấm này chỉ có 1 ngọn đèn từ trên phủ xuống ISO 500, 1/60s, f/1.7.



Tấm này khá tối ISO 1600, 1/10s, f/2.7.



Hai tấm này với ánh đèn néon, no flash, sắc màu không xanh lắm, right on the money. ISO 1600, f/1.7, 1/60s.



Những tấm kế có flash.  Toàn bộ hình là jpeg, tôi chưa có giờ mở hộp của hồi môn Lightroom để thấy RAW file.



3 comments:

  1. Ah, thấy rồi. Thấy em trong post "bồ nhí" rồi. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. đó đó, em nó đó, mẹ nó bắt đầu phán: Xem chừng anh mê đồ chơi nhiều quá! :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.