Monday, August 17, 2015

tôi yêu tiếng nước tôi

yêu lắm, yêu lắm

nhưng không hiểu cái từ "đốt xịt" là gì!?!?!?!

là đít xộp?

là đốt shit?

là địt xốt?

là đốt phùng long?

là...???

tội cho cái đầu già, ngồi ngẫm mãi, đọc đi đọc lại bài báo thì mới chửi thằng phóng viên quote thiếu dấu phẩy!!!

thử kêu, đốt xịt

nó nghĩa như pháo, khi làm thử, đốt thử thì kêu to như pháo; còn khi đốt thật thì bị xịt ngòi, như pháo tịt!!!

xin bầu ông Định Việt Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam, vào Hàn Lâm Viện Việt Nam!


2 comments:

  1. Bà cụ nhà tớ hay nói là "thử kêu bắn tịt". Theo như những gì bác hỏi trên kia, tớ thấy "đốt shit" là đúng nhất :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. bác có biết lúc đầu tui đọc cái tựa thật kêu đó, tui nghĩ: Thử là Try, kêu là Calling, đốt là Burning, rồi tui bí chữ xịt!!!

      đồng chí Đinh Việt Hùng này dung từ ngữ rất gần gũi với nhân dân, tui xa rời nhân dân 29 năm nên tui không bắt kịp chữ nghĩa của đồng chí ấy! KINH thật!

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.