Thursday, September 24, 2015

bơ phờ

1. Nhập học gần 2 tuần, cả gánh hát nhà tôi bơ phờ, up and down.  

Bé Xí chuyển qua trường mới, ngày đầu ok nhưng sang ngày thứ 2 và 3 thì hụt bus vì bus tới sớm hơn giờ trong giấy tờ đưa ra: Transportation Department thay đổi lịch trình nhưng không thông báo cho học sinh!  7:30 sáng nhập học, 6:30 AM phải có mặt ở bus stop thay vì 6:55 AM!  Sắm cho cái Wifi iPhone, hơn trăm cái text 1 ngày, quên luôn Minecraft cuối tuần.  Bắt đầu lơi là piano, đổ lỗi cho homeworks, em nó bắt đầu vào tuổi teen!

Con Su đỡ hơn nhưng cũng gặp problem với bus: học trò của tuyến đường Bus 1 đông quá!  Mấy ngày đầu, bus về nhà trễ cả 45', chờ dài cổ họng!  Chừ, Transportation Dept. phải thêm 1 chuyến Bus 12 Overflow.  Dạo này ẻm lên mặt với thằng Nougat: I'll teach you A, B, C... nhưng mỗi sáng vẫn còn nhõng nhẽo, cần rần cà rà.  Một sáng, mẹ nó văn timer 20', bắt 2 đứa phải lo ăn sáng uống sữa cho xong, mẹ nó quay đi, nó hú thằng Nougat lấy timer văn thêm giờ!  Thằng Nougat làm xong, nó khen Good.

Thằng Nougat đi học hằng ngày được 1 tuần, tiến bộ rõ rệt: I don't want candy anymore!  Nó đem mớ kẹo của nó vất thùng rác ngay sau ngày thứ 2 nhập học.  Nhưng nó nhất định không nghe lời con Su dạy, nó chỉ nghe bé Xí.

2. quê hương tôi những con đường đông nghịt
nước mưa về đen kịt cả đường đi
tâm hồn tôi là đứa trẻ dậy thì
cắm cúi lội, tan trường, bì bõm

có những chổ ổ gà lồi lõm
hụt chân người té ngã lom khom
người, xe quyện nước cống đen ngòm
miệng thầm hát (bao nhiêu năm) đời ta có đảng

tiền thông cống dần trôi theo năm tháng
cứ mưa về, cống yêu nước, không thông
phân người dân ngó phố cũng như sông
phải yêu nước, cho dù nước cống

quê hương tôi tất cả là giòng sông...

mèn ơi, nhại kiểu này chắc ông Tế Hanh sống lại dí chạy chết bỏ! :)

7 comments:

  1. Mấy năm đầu tiên con tôi có cell phone, tôi phải trả tiền điện thoại, text only, có tháng lên tới 750 đồng cho con lớn. Con nhỏ nhỏ thấy đàng hoàng biết nghe, có lần nó text tôi phải trả 250 đồng. Sợ quá tôi cho text unlimited luôn. Tưởng căn dặn tụi nó biết nghe nhưng mà không đứa nào biết nghe hết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. rút kinh nghiệm nên tui chỉ mới cho xài WiFi phone bằng Magicjack app đó bà chị, phone chỉ xài được qua WiFi.

      Delete
  2. trời ơi, text ko mà mấy trăm bạc hả anh chị, lợi hại lợi hại

    ReplyDelete
  3. Vâng. Mà tui, mẹ tụi nó, hà tiện hết biết, chẳng dám tiêu tiền. Đưa cho cái cell phone, tại sau vụ 9/11 muốn có cell phone để dễ liên lạc lúc khẩn cấp, căn dặn đủ thứ. Tụi nó gật đầu đủ thứ, dạ mẹ, dạ mẹ, rồi tới lúc bill về thì tá hỏa.

    ReplyDelete
  4. Bởi dzậy nên dùng unlimited data cho đỡ lo tiền bill cuối tháng nhen.

    Trường của tụi nhỏ trên đó nhập học trễ heng? Tụi nhỏ dưới xứ cao bồi nhập học từ cuối tháng 8 lận.

    PS: nhìn cảnh SG lụt lội mà thảm thương hết biết lun ờ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. giờ này ai mà cho unlimited data DQ ơi, unlimited text thì có :)

      Delete
    2. DQ đang dùng của Sprint, vẫn có plan unlimited data mà!

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.