Thursday, September 24, 2015

tiểu thuyết

Nước Mỹ tôi đang đón chào hai quan khách lớn: Đức Giáo Hoàng và chủ tịch Trung Cộng.  Nhân dịp này, nếu tiểu thuyết gia nào lấy bối cảnh bây giờ viết một cuốn truyện điệp báo chắc là ăn khách lắm lắm.  Cũng cỡ show 24 của Fox.

Này nhé, thử tưởng tượng:

- Đức Giáo Hoàng đến từ mạn đông, sau chuyến viếng thăm Cuba; Tập Cận Bình đến từ mạn tây, lực lượng Secret Service phân tán mỏng để bảo vệ yếu nhân.

- Bất chợt, NSA bắt được một cái tip là sẽ có âm mưu ám sát nhưng không rõ ám sát ai, FBI, CIA báo động đỏ, Secret Service điên đầu tìm đường dây mối nhợ.

- Câu hỏi đặt ra, ai chủ mưu, ai ám sát ai:

1. Nhóm ISIS muốn dùng một viên đạn bắn 2 con chim, tính chuyện ám sát Đức Giáo Hoàng và tổng thống Obama một lượt?

2. Nhóm chống đối Cuba cộng tác với nhóm bảo thủ Cộng Hòa muốn hạ thủ vị tổng thống da đen và vị Pope mang tư tưởng đổi mới?

3. Nhóm Hồi giáo Tân Cương, hay kẻ thù của Tập Cận Bình quyết ra tay hạ thủ chủ tịch Trung Cộng trên đất Mỹ?

- Giờ D cận kề, FBI, CIA, NSA, Secret Service đều bó tay với những câu hỏi hóc búa.

- Xuất hiện người hùng (tên Hoàng Đái Đường chẳng hạn), hắn đi 1 đường Nhất kiếm loạn tử cung, tìm ra được manh mối ai chủ mưu, ai ám sát ai, khiến FBI, CIA, NSA, Secret Service ngẩn tò te.

:)

Theo bạn, bạn hư cấu đoạn kết ra sao cho quyển tiểu thuyết thêm phần hấp dẫn?  Tôi sẽ viết đoạn kết của tôi vào ngày mai.

5 comments:

  1. CIA và FBI kết hợp với nhau, cộng thêm cái may, cứu được Tông Tông và Hoàng Đế của Công Giáo. IS đánh nhầm trúng Tập Cận Bình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. LOL bà chị hahaha

      phần tui, tui sẽ ăn cắp Die Hard III nhưng tui cho hacker Hoàng Đái Đường team up với 1 nữ FIB agent đẹp như tiên nga (do Charlize Theron thủ vai). Hacker Hoàng Đái Đường giận chuyện Trung Cộng hacker, hắn quyết tâm hack lại TC, hắn khám phá ra TC đang tìm cách ám sát POTUS để tạo khủng hoảng cho Mỹ thời cứu vãn kinh tế TC. Ngoài ra, ý đồ TC còn muốn thủ lợi Cuba, muốn biến Cuba thành Việt Nam thứ 2.

      Sau khi phá vỡ âm mưu vào phút chót, tui thêm mắm thêm muối, Mỹ tìm ra kẻ đứng đằng sau giật dây: Putin.

      Delete
    2. Putin giật dây hay dư~ dzậy sao chời ?? :) :)

      Delete
    3. Yeah, anh Tập chỉ là con rối :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.