Saturday, November 7, 2015

lẩm cẩm

1. Trả lời phỏng vấn của báo Người Việt về vụ Terror in Little Saigon, ông Nguyễn Xuân Nghĩa kết:

"Cuộc chiến Việt Nam ngày xưa đã là nạn nhân của truyền thông Mỹ, bây giờ cả cộng đồng người Việt vẫn còn là nạn nhân của truyền thông Mỹ."

Theo tôi, câu nói trên thuộc loại lẩm cẩm!

Thứ nhất, trong từ cuộc chiến Việt Nam tất phải có 2 phe, nếu phe thua là nạn nhân thì phe thắng hưởng lợi, đo đó, nguyên cuộc chiến không thể là nạn nhân.

Thứ hai, xin ông đừng vơ đũa cả nắm rằng cả cộng đồng là nạn nhân, nếu có, chỉ duy nhất the Front như trong phim và bài viết của A. C. Thompson.

Coi phim và đọc bài phỏng vấn ông trên báo Người Việt, tôi không có cảm tình với ông già này lắm, tôi thấy ông ta có điều gì thiếu chân thật.

2. Với chàng A. C. Thompson.

Chàng đã chọn 1 cái tựa thật kêu, Terror in Little Saigon, nhưng sự việc nào có nằm gọn ở Little Saigon của Nam Cali!  Misleading.

Chàng mắc phải lỗi lầm là dựa vào lời của một người ẩn danh, không có chứng cớ rõ ràng, ép Johnny Nguyễn nhận là sát thủ, chẳng khác gì bé Xí nhà tôi giải toán mà đặt sai phương trình ngay từ đầu!

Một lỗi lầm nữa là đoạn kết của cuốn phim ở thể khẳng định: the Front là thủ phạm, nếu khôn hơn, chàng nên để 1 dấu hỏi cho độc giả suy xét.  

Hai điều đáng khẳng định là:

- Lên án hành vi ám sát giết người, đặc biệt nạn nhân là giới cầm bút.
- Từ đó, nhấn mạnh việc kêu gọi FBI mở lại cuộc điều tra, tìm công bằng cho những người bị giết.

3. Trong ba bài phỏng vấn của báo Người Việt, tôi thấy ông Hoàng Cơ Định trả lời khôn ngoan nhất.  Ông ta không lẩm cẩm cho rằng cả giới truyền thông Mỹ không công tâm mà chỉ nêu đích danh chàng phóng viên vai chính A. C. Thompson.

7 comments:

  1. anh chàng A.C. Thompson mắc quá nhiều lỗi lầm và làm việc thiếu lương tâm nghề nghiệp luôn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. đi tìm sự thật là 1 điều tốt, nhưng lập luận thiếu chứng cớ thì thật là 1 điều tai hại!

      Delete
  2. Mình cũng không thích ông Nguyễn Xuân Nghĩa. Ba đặc điểm thấy rõ nhất của ông là: không khôn ngoan, không nhất quán, già rồi mà không đằm tính.

    ReplyDelete
    Replies
    1. theo tin đồn trên net, ông ta là cháu của Nguyễn Văn Linh, nhưng thôi, tui chẳng muốn đào sâu biết thêm làm gì .

      Delete
    2. Không phải tin đồn đâu DH, chính ông ấy khẳng định trong bài phỏng vấn này:

      http://songnews.net/a1858/ba-cuoc-phong-van-va-hai-nam-phong-van-ve-bon-sat-nhan-cam-may-cua-pbs-propublica

      Diên Hoàng đọc phần "Hoa Kỳ, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh và Phạm Văn Liễu", đoạn gần cuối nhé.

      Delete
    3. Đọc qua, tui không có cảm tình với cụm từ "người viết này"!!! Ớn chè đậu! Thanks PD.

      Delete
    4. Sao giống tui, không chịu nổi "người viết này" cứ lặp đi lặp lại, sao không đơn giản xưng "tôi" thôi nhỉ. Cái bài đó văn phong lủng củng.

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.