Saturday, January 9, 2016

ra đi

1. Một ông cụ họa sỹ nổi tiếng ở vùng tôi mới qua đời, cả làng văn nghệ Việt Nam trong và ngoài nước tiếc thương.  Dù là cùng gốc Huế nhưng tôi không hề quen biết với ông ấy, đôi ba lần thấy mặt.  

Lần thứ nhất, khi còn làm pharmacy clerk ở Giant 49 Annandale, tôi thấy ông ta đi chợ với người con trai.  Cả hai cha con không được cao cho lắm.

Lần thứ hai, khi làm mailman ở Annandale PO, tôi có lần bỏ thư nhà ông, những sơn, những cọ để đầy ngoài car port.

Lần thứ ba, tôi chở giùm thằng Đàm condom, bạn thân của thằng em thứ hai của tôi, tới nhà của ông cụ ở Burke.  Ông già Đàm, ông Rừng, là bạn cùng nghiệp họa sỹ với ông cụ.  Tôi có ghé vào vô nhà chào bác một tiếng rồi thôi.

Những lần sau, đa số là thấy ở Eden, hoặc ở Saigon Cafe ăn tô bún bò Huế.

Phận con cháu, tôi kính mong ông sớm về cõi Phật.

2.

- Ba, who do you think will win, Packers or Redskins?  Bé Xí asked.
- Redskins, of course, con!
- Seahawks or Vikings?
- Vikings.
- Steelers or Bengals?
- Bengals.
- Chiefs or Texans?
- Chiefs.
- Okie, ba.  Let's see.  Go Redskins, go!!!

Từ ngày cắt Verizon TV, Redskins nhà tôi chợt sáng hẳn ra, ngày mai chắc chở con chạy qua nhà thằng em út coi ké.

3. Để tránh sự nhức đầu khi trúng Power Balls hơn $900 triệu, tôi quyết định không mua vé số hôm nay.  Lâu lâu làm mặt chảnh một bữa để trả thù đời.


6 comments:

  1. 1. Thành kính phân ưu cùng Bà Hồ Thị Tuyết Nhung và tang quyến của bác Họa Sĩ Đinh Cường. 11 giờ sáng Thứ Tư tuần tới là lễ hỏa táng rồi.

    2. Bển bắt Chiefs, vậy để dân cao bồi bắt gà nhà Texans thôi. Nhiều khi biết gà nhà mình có thể te tua, nhưng đã là gà nhà thì vẫn ủng hộ dzậy ờ :) :) Mà kệ, ai thắng thua cũng mặc, giờ coi xem thực đơn ngày mai có gì trước đã rồi tính. :) :)

    3. Ừa, khỏi mua vé số thì không lo trúng số (hay trúng gió) gì hết, đỡ nhức đầu ha. :) :)

    Mà tui đang nghĩ nà, Powerball cả 900 triệu như vậy, trong khi dân số Hoa Kỳ có hơn 320 triệu thôi. Vậy sao hổng mang số tiền đó chia đều cho đầu người cho khỏi ai mất công nhức đầu gì ráo trọi há??? :) :) hì hì hì :)) :)) Đổ đồng thì mỗi đầu người cũng được khoảng hơn 2 triệu lận mà. Dzậy là khỏi lo phiền phức chi hết, đúng hông??? :) :)) :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin thành thật chia buồn cùng dân Houston Texans :)

      Mèn, ý kiến của DQ quá hay, nên lấy tiền chia đều cho dân Mỹ là tui xin retire ngay :)

      Delete
  2. Hì hì. Tui cũng có 10 đô la và giấc mơ 700 triệu (hôm thứ Sáu mới có 700 triệu thôi bữa nay nghe nói lên 1.3 tỉ rồi)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mơ Redskins nhà tui thắng chiều nay còn có nhiều cơ hội hơn là trúng cái jackpot này á bà chị :)

      Delete
  3. AnhH trật 2 out of 4 rồi nghen.
    Không cần đi coi ké đâu, mua cái antenna coi đài local được mà. Mà anhH đừng bắt lại cable thì Redskin mới có hy vọng ở tương lai tươi sáng hơn á ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah Cap! Thua liên tiếp 2 trận nên quyết định bỏ chuyện chạy qua nhà thằng em xem, ở nhà xào bò lúc lắc, ăn với salad, chờ vợ dzìa ăn cơm!

      Sáng nay anh chạy ra Walmart, bợ cái antena về thử mà nó không worked, đành đem trả lại! :(

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.