Friday, April 1, 2016

April fool

Đúng là April fool!

Sáng nay tôi bật dậy, nhìn đồng hồ treo trên tường mờ mờ, rồi đi rửa mặt đánh răng.  Xuống nhà, pha cà phê xong, chuẩn bị lunch box, tôi ngồi vào bàn computer như thông lệ.  Chặp lâu, thấy lạ tại sao cái phone của tôi không reo báo thức, tôi nghĩ con Su lại lấy chơi rồi quẹt bậy, tắt off, tôi check cái phone.  Hóa ra tôi dậy sớm hơn thường l một tiếng đồng hồ, đồng hồ của phone mới 4 giờ sáng!

Leo lên VRE, ngồi vật vờ nhắm mắt.  Tàu dừng, tôi vội vã xuống ga.  Bước quá 2 toa tàu, tôi nhìn thấy bảng tên ga: Crystal City!  Con bà nó, tôi xuống sớm 1 ga, lật đật tìm cửa leo lên lại, ga tới là L'Enfant, mới đúng là ga tôi xuống.  Gặp một tên bạn đồng nghiệp, hắn ngạc nhiên khi thấy tôi đứng ở ngoài cửa lên xuống, thay vì trong toa, tôi nói tôi xuống lộn ga, hắn cười ha hả.  Rookie!


 Ngày chỉ mới bắt đầu, chuyện gì nữa sẽ xảy ra tiếp với tôi trong ngày hôm nay?

Đây là chuyện xảy ra cuối ngày.

After 2 hours 15 minutes waiting on VRE L'Enfant platform, all I've got is this!!!




 Cộng thêm khoảng 15 cái text message trong phone!!!

Amtrak làm hư cái switch gì đó, xe ứ đọng tại ga chính Union Station ở trung tâm DC, không ra, không vào.  

Một ngày April Fool rất dài, ra khỏi cửa nhà lúc 5:30 AM, vô lại nhà là 7:15 PM!  Chắc là quên thắp cây hương, cúng cô hồn TCS.

Cũng may, mai là weekend.

4 comments:

  1. Ừa, từ đây tới tối, chắc sẽ còn chuyện ... premature ........... nữa :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. nhắc Tào Tháo là Tào Tháo có liền:

      vợ bới cơm thịt kho, hâm microwave xong, thấy có mùi phảng phất trong office, tui mắc cỡ quá! :)

      Delete
  2. dậy sớm canh ăn trộm nên mắt nhắm mắt mở dzậy chớ gì :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hồi làm job cũ, có trễ nửa tiếng cũng là on time, vì tui là tên vô sớm nhất trong office. Qua job này, trễ 5' là thành trễ cả 40', đôi khi sớm 15' lại là on time! Tất cả phụ thuộc vô xe lửa :) Mở mắt ra là lo chạy :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.