Friday, May 27, 2016

food truck


Có lần Tuấn blogged về chuyện này, tôi chưa hề thử qua.  Hôm qua, boss tôi nổi hứng kéo cả team ra ngoài đường mua đồ ăn trưa food truck, rồi làm weekly team talking ngoài trời, tôi mới có dịp thử qua.

Một dãy dài, dọc theo đường Maryland Ave, bắt đầu từ cổng lên của nhà ga L'Enfant Metro  Station, gần hơn 15 chiếc food truck đậu san sát nhau!  Tôi đi bộ 1 vòng, không thấy Lemongrass, tôi chọn đại chiếc truck bán gà chiên của Peru.  Liếc qua mấy bảng menu, giá cả từ $9 đến $13 một món.  Tôi mua 2 miếng gà chiên kèm salad và khoai tây chiên với lon Coke, gần $12.

Thất vọng, gà chiên sẵn, bỏ oven nên khô, lon Coke không được lạnh lắm, tôi lại ngồi ăn dưới cái nắng 85 độ F nên bữa ăn trưa khó nuốt.

Quành về sở, mới thấy chiếc truck đầu tiên của dãy xe mang bảng Phở của Việt Nam mình, bán bánh mì.  Cô chủ nhìn mặt Việt Nam nhưng người làm bánh mì có dáng Spanish.

Chiều, lại lo xách cái giỏ lunch về, bỏ lon cơm canh vô tủ lạnh, hôm nay lại vác nó đi kẻo vợ la: Đổ tội trời.

6 comments:

  1. haha. Anh lam o DC nhieu food truck lam, nhung khong phai food truck nao cung ngon. :) Lam nho lai nhung thang ngay o DC... :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừa, phải theo dõi mới biết, mình là rookie nên ngó lơ láo. Giá cũng không rẻ.

      Delete
  2. Đi làm mà mang cơm theo thì tiền để dành mua đồ chơi cũng đỡ. Thấy người Việt bán food truck trong DC rất khá đủ để nuôi con cái học đại học ba bốn đứa con. Nhắm chừng khá hơn lương công nhân viên,

    ReplyDelete
    Replies
    1. thời 87, tui thấy có khá nhiều người Việt mình bán xe hot dog và xe áo thun á bà chị, tui từng đi bán hot dog nửa ngày LOL Bây giờ là food truck, những anh chị chef trẻ thích làm nghề tự do này :)

      Delete
  3. Ăn trưa mà hơn $10 là dở hết. Không thèm ăn. Vác cơm nhà đi cho chắc ăn, ăn xong còn giờ nap cho khỏe :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. LOL bác David, đúng là anh hùng :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.