Sunday, July 10, 2016

học làm sang

lâu nay thấy bạn mình nướng than tuyệt vời, tôi muốn học đòi đi theo.  Tôi mua cái đồ nhen than từ Walmart cả 3 năm nay nhưng chưa mua than và cái lò.  Lý do: sợ vợ la!  Nhà đã có cái lò gas, quanh năm suốt tháng không xài, chừ đòi tậu lò than, nhưng lại không chịu lò than Walmart mà phải là lò Weber như bạn mình cho sang bằng chị bằng anh.

năm nay, lấy lý do đi cắm trại, tôi ra Home Depot bợ cái lò Weber nhỏ, băng qua Costco vác 2 bao than 36 lbs tổ bố về cho đủ bộ tam sên.  Tuần trước, nhân dịp July 4, tôi tính khai trương, đi chợ mua gà, ướp rosemary chanh để thử.  Trời phụ lòng người, mưa liền tù tì, vợ bảo qua nhà con cháu ăn, tôi đành ngậm đắng nuốt cay bỏ bao thịt vào freezer!

bể dĩa!

thằng già âm thầm đi vào ngõ hẹp mà không biết, rosemary đông lạnh hết còn thơm!  Lại va thêm cái tội dục tốc nên bất đạt, than chưa hồng, đã hấp tấp bỏ thịt lên nướng, nước thịt chảy xuống khiến than không cháy, ám khói đen đen.  6 giờ, vợ đi làm về nhưng chỉ mới được 4 miếng dù khai hỏa từ lúc 5 giờ chiều.  Thế mới biết nghề ăn cũng lắm công phu.

vợ con ăn xong, khen thịt gà thơm mùi... khói!

chiều nay tôi sẽ lo tập nhen than lại, nướng mấy trái bắp, để rút kinh nghiệm tuần sau làm món thịt bò ướp Korean BBQ nướng than.  Không thành công thì cũng thành... than.

5 comments:

  1. em đây ghét nhất ăn đồ xông khói, ko chịu nổi mùi khói

    ReplyDelete
    Replies
    1. ít ít thì ngon, qua Mỹ ăn thử BBQ của Mỹ đi, mê liền á nàng Tr. :)

      Delete
  2. Phải nói là không thành công cũng thành gà :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. vợ tặng cho anh Thùng hết rồi bác ơi :)

      Delete
  3. like còm của anh David:)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.