Wednesday, July 20, 2016

National Postal Museum

Tôi làm sở này đến tháng tới là 23 năm, ở Mỹ 29 năm, và đây là lần đầu tiên tôi bước chân vào viện bảo tàng của sở!

Boss mới của tôi còn trẻ, mỗi tuần có team meeting, mỗi quí có team activity, quí này boss chọn National Postal Museum.  

Sáng nay, như học trò có field trip, tôi mới biết được chút lịch sử của sở: Năm 1970, tổng thống Nixon ký sắc lệnh hủy bỏ Bộ Bưu Điện Mỹ và dựng nên USPS.  Từ đó, USPS trở thành một công ty độc lập, độc quyền về thư từ nhưng không nhận tiền thuế của chính phủ, và có một ủy ban của quốc hội giám sát về giá cả.

Có một góc của bảo tàng về tem thư toàn thế giới, tôi tìm thử xem có tem Việt Nam.  Có, nhưng thất vọng, chỉ có vài con tem của miền bắc, không có tem của miền nam trước 75!



4 comments:

  1. Tôi rất ngưỡng mộ cái building bự chảng này, không biết nó là museum. Muốn vào mấy lần nhưng lần nào cũng bận cái gì đó. Tôi đi DC hoài mà vẫn chưa chán mấy cái museum này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. vậy là bà chị thường hay đi xe lửa xuống hả? :) Mỗi lần đi museum là có cảm giác như dân du lịch :)

      Delete
  2. Được làm VIP đi dạo một vòng Bảo Tàng Viện của chính sở làm của mình nữa nè. Đã quá nha!

    À, anh DH thấy họ hổng có triển lãm tem thư của VNCH mình thì hỏi họ xem nếu mình gửi tem VNCH thì họ có triển lãm trong trỏng hông? Nếu có thì gửi ngay nè!

    PS: À há, định theo Melania Trump thiệt sao chời ?? Thấy ng` ta đi Museum rồi cũng đi luôn là sao ta? :) :) :) há há há

    ReplyDelete
    Replies
    1. tui viết vội nên không rõ, viện bảo tàng này thuộc Smithsonian chứ không trực thuộc sở tui á DQ. Ông tour guide lúc xưa làm cho sở :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.