Thursday, October 27, 2016

đi nhờ xe

Bảy tháng nay, tôi đi làm bằng xe lửa VRE, mỗi tháng mất $223 và mỗi ngày mất 3 tiếng rưỡi đi về.  Bạn đồng nghiệp tôi cứ bảo hãy đi nhờ xe nhưng tôi cứ ngần ngừ, không dám thử, phần muốn làm good boy đi về đúng giờ trong khoảng 6 tháng probation, phần ngại nhờ vả người lạ.  Sáng nay tôi đánh bạo đi thử, tôi đến sở sớm hơn 15'!

Tại sao có người tình nguyện pick up người lạ lên xe chở vào DC?  Lý do: bởi họ muốn chạy đường HOV (high operated vehicle) cho nhanh.  Muốn hạn chế xe chạy vào thành phố giờ cao điểm, bộ Giao thông ra luật có những lane dành cho xe chở nhiều người trên xa lộ liên bang, I-395 cần có 3 người, I-66 cần có 2 người, luật áp dụng cho hướng vào thành phố buổi sáng và hướng ra vào buổi chiều.

Sáng nay tôi gặp 1 ông Mỹ trắng khá tử tế, nghe tôi nói tôi là rookie, ông ta tận tình giải thích luật bất thành văn của slug-line commute.  Tôi kể cho người bạn già đồng nghiệp, ông ta bảo tôi có thể mua thêm đồ nghề chụp hình với số tiền save được trong vòng 1 năm.  I'll try, tôi cười, trả lời. :)

 

4 comments:

  1. Hehehe, anhH gia nhập vô hàng ngũ "đứng đường, ngoắc ngoắc" ha. Có cần mặc quần short giơ chân không? Mà Cap khuyên thôi đừng giơ chân, kẻo bà con xỉu hết, kẹt xe hơn ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. LOL Cap, đứng đường thì có, ngoắc ngoắc thì không, xe trờ tới, họ bảo 7th and D thì mở cửa leo lên thôi, chiều về thì Bob's.

      Delete
  2. Có chuyện đó sao? Đã à nhe, nhưng coi bộ giống bán thân quá bác ạ :P. Coi bộ bác có thể kiếm thêm tiền, ngoại chuyện để dành tiền, bắng cách ra giá cho ai muốn chở bác :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. đội ngũ đứng đường đông lắm bác ơi, tranh không lại.

      bác vào http://www.slug-lines.com/ mà xem :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.