Wednesday, November 9, 2016

chơi mà thiệt



Cách đây không lâu, trong bữa ăn trưa, bé Xí hỏi tôi:
- Who do you vote for this year, ba?
Tôi trả lời:
- Eeny, meeny, miny, moe, I will vote for President Hồ!
Cả ba đứa cười ồ.
- Can I go to vote with you, ba?  Bé Xí hỏi.
- Let me see.  Tôi lấp lửng.

Thiệt, năm nay tôi không thích cả 2 ứng cử viên của 2 đảng, tôi định bụng sẽ viết tên tôi vào phiếu bầu.

Chiều qua đi làm về, đón 3 đứa rồi chạy lên trường con Su, thằng Nougat để làm nghĩa vụ công dân.  Ngồi trước lá phiếu, ba đứa bu quanh, tôi hỏi lại lần chót:
- Should I write my name here?
- No!  Xí lắc đầu.

Khựng lại 5 giây, tôi suy nghĩ, tôi phải chọn người tôi ít ghét hơn: Trump!  Rồi tôi viết tên tôi vào khung bầu cho dân biểu.

Lý do:

  1. 1 Clinton đã quá đủ.
  2. Tôi vẫn chưa quên vụ bê bối của ông Clinton.
  3. I don't see the woman soft side in Clinton.
Dù không bầu cho Clinton, tôi vẫn nghĩ Clinton sẽ thắng cử.  Trên đường về, tôi hỏi Xí:
- Which age are you eligible to vote?
- 18.
- Remember that, you have to go to vote.  Tôi bảo cả 3 đứa.

9 giờ tối đi ngủ, mở phone CNN, Clinton đang dẫn, tôi ngủ khò đến 4:30 sáng, có quái gì phải coi, từ CNN, Washingtonpost, NYTimes, NBC, ABC, CBS... đều hướng về Clinton đại thắng.  

4 rưỡi sáng lại mở phone check CNN: It's Trump!  What's the hell going on?!?!?!



Chẳng vui, mà cũng chẳng buồn.



 

10 comments:

  1. Người ta nói, những người thông minh trí tuệ bao giờ cũng rất đam mê chính trị. Tui thì thật là hờ hững với chuyện chính trị. Nghĩ cũng kỳ, tôi chẳng quan tâm ai thắng ai thua. Chỉ nghĩ đến chuyện làm sao có tiền mua bảo hiểm sức khỏe cho cả nhà, dù hai đứa con đã lớn mà vẫn phải mua bảo hiểm sức khỏe cho tụi nó. Ăn dở một chút, mặc xấu một chút, nhịn xài một chút, miễn đừng phải ở ngoài đường và bịnh hoạn thì có thể chữa chạy là OK.

    Nghĩ cho cùng, bà Hillary vậy mà may, được nghỉ ngơi, đi chơi, hay viết sách, coi chừng cháu ngoại, khỏi phải lo chuyện thế giới và chuyện bá tánh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. tàn canh xì tố, all in, để khám phá họ có đôi xì chứ không phải đôi J thì hẳn phải nghẹn ngào uất hận.

      riêng tui, tui nghĩ bà ta nên về hưu sau khi thua Obama.

      Delete
    2. Số ông Trump khổ. Sáng thứ Ba vội vàng 6 giờ sáng bầu xong rồi bay qua Montreal đi làm. Tối vào hotel người ta tưởng tớ, theo phòng trào, dân Mỹ đi tị nạn bên Canada :p. Dân Canada không biết sao ghét ông Trump tàn canh nha, chửi không tiếc lời, báo chí, tin tức gì cũng chửi. Tối thứ ba thức tới 2 giờ sáng rồi gục đi luôn. Sáng ra trước cửa phòng có tớ báo tráng đầu có hình ông Trump với chữ Oh my God! Không vui không buồn nghĩa là một công dân tốt. Chúc mừng bác.

      Delete
    3. vâng, thưa bác, nếu có gì, tui sẽ ở đây fight, chứ không trốn qua Canada như bác :P :)

      Delete
    4. Ba Kiến hỏi dọn về Canada không ? chỉ đổi status (không biết đúng không), em nói no thank you lol

      Delete
    5. yeah Kiến, mình phải rút kinh nghiệm, trốn đi 1 lần rồi, không lẽ cứ trốn hoài, phải fight chứ LOL Cỡ như Kiến, câu này perfect:
      O du kít nhỏ giương cao súng
      Thằng Mỹ lom khom té cái rầm :)

      Delete
    6. hahaha .. omg, em kho^ng thi'ch dda'nh du ki'ch nhe haha

      Delete
    7. hahaha vậy thì đánh gì thì báo anh để anh chạy theo ủng hộ :)

      Delete
  2. Chia sẽ tiếp, trận đấu hào hứng còn hơn superbowl mà không coi uổng thế. Cá độ còn vui nữa đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. tại mí cái media á bác, nó cứ dồn qua cho ẻm làm mình cũng nghĩ là ẻm nắm trong tay cái cúp nên tui tắt đèn đi ngủ cho fe? :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.