Sunday, November 20, 2016

eagle shooting

Trong chuyến đi chụp hình eagle lần đầu tiên vừa rồi, tôi học được khá nhiều kinh nghiệm:

1. Đồ nghề của mình chỉ để chụp sở thú!  Ống lens của người ta có thể nhìn thấu qua sông, thấy rõ mặt con chim đang đậu, 200mm của mình chỉ tới 1/3 sông và chỉ thấy... bờ sông!  Máy thiên hạ nả liên thanh cả 10 frames per seconds, D300 của mình ỏng ẹo 4 frames per second nếu chụp jpeg mà tới frame thứ 6 là đã la làng dừng lại cho ngộ lái!

2. Mình mau quên!  Tôi có cả 10 năm cuốc bộ phát thư, mỗi thu đông là phải lo giữ ấm vì ít nhất 6 tiếng ngoài đường mỗi ngày.  12 năm qua ngồi văn phòng, quên béng chuyện đó, khinh thường, 7 giờ sáng mùa thu, ngồi đồng mới 45' là tay lạnh cóng, giơ máy lên là tay run cầm cập, chẳng VR nào chịu thấu với độ rung.  May là ngày đó lặng gió.

3. Ánh bình minh thật tuyệt vời!  Mắt thường có thể không nhìn thấy nhưng máy bắt được cái màu xanh thẫm của trời và cái màu cam đỏ của ban mai.

4. Học thầy không tày học bạn.  Trao đổi với những người bạn mới quen cùng sở thích, tôi học được cách chỉnh White Balance bằng gray layer.  

Đây là 5 frames liên tiếp được nhất của tôi sau khi crop miệt mài trong photoshop!







Đây là nguyên bản:




 

4 comments:

  1. Vầy cũng tuyệt lắm rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. LOL bà chị, low resolution để rung cây nhát khỉ thôi, chứ so với thằng bạn trời đánh của tui trong mí bài dựa hơi thì không bằng 1 góc của nó! Tui hẹn nó năm sau sắm đồ nghề đọ súng :)

      Delete
  2. Bên chỗ tớ ngoài chụp eagle còn có màn chụp hình con cò hay bồ nông (bác bạn mình biết đấy). Tớ thích hình bản gốc hơn nếu bác có thể nhanh tay zoom gần vào tí nữa. Tớ không biết tì gì về chụp hình chỉ nói đại thôi :p, nhưng tớ biết xem hình nào đẹp hay xấu :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. LOL bác David, ống lens của tui chỉ có 200mm, zoom hết cở mà nó nhỏ xíu chừng đó á :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.