Tuesday, November 22, 2016

giàn hoa giấy


Có những thứ năm xưa ở quê nhà tôi chẳng bao giờ để ý tới, chừ, đôi lúc bắt gặp lại xứ người, chợt cảm thấy gần gũi thân thương.

Kỳ đi công tác về Cali vừa rồi, tôi có ghé thăm vợ chồng ông anh, tôi thấy lại được giàn hoa giấy hai màu đỏ tím ở sân sau nhà của anh chị, tôi ngẩn người như lần đi Miami hay Cancun thấy lại hoa phượng đỏ ven đường.

Rồi cặp lò than của một ngàn chín trăm hồi đó!  Nhớ không?  Cơm sôi xong là phải dụi than kẻo cháy, gắp than vụn bỏ lên nắp nồi kẻo trên sống dưới khê.

Thôi, life goes on, không càm ràm nữa!

4 comments:

  1. Nghe càm ràm đang phê thì lại thôi. Thiệt tình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. bận quá bác ơi, thêm phần chữ nghĩ cạn kiệt, đôi khi muốn viết mà thấy không có hồn nên thôi :(

      Delete
  2. "Tha hương ngộ cố tri" heng?

    ReplyDelete
    Replies
    1. vâng, bà chị, nó vẫn nằm trong tâm mình mà mình chẳng hay.

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.