Friday, November 18, 2016

trang điểm

hay không trang điểm?  Khó trả lời thật!

Trước giờ, tôi ít khi trang điểm cho hình chụp, thông thường chỉ là crop, sửa sáng tối rồi bày hàng.  Trong chuyến đi chụp eagle vừa rồi, một người em cột chèo của thằng bạn mạnh miệng tuyên bố:

- Hình chụp ra mà không sửa photoshop là mất đi 50% vẻ đẹp!

Tôi không cãi, chỉ im và cứ suy nghĩ về câu nói đó.  Về nhà nghiệm lại, thấy có vẻ đúng, nghề chơi nào cũng lắm công phu.

 hình nguyên thủy, chưa chỉnh sửa.



tăng vibrance và saturation.



thử thêm after morning glow.

6 comments:

  1. Như thế thì mất đi tính trung thực. Nếu có sửa thì nên sửa theo nét hình trong trí nhớ của mình vì đây là hình chụp không phải là hình vẽ. Máy chụp có khi không cho kết quả như mắt của mình nhận (cảm) thấy nên phải xài photoshop để tả lại cho đúng :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. không làm sao đúng cả bác ạ LOL

      nói về tính trung thực, mấy tòa báo có qui luật cho phóng viên không được bôi xóa, họ chỉ được cắt và chỉnh sáng tối mà thôi. Đã có 1 vài chàng bị đuổi vì tội bôi xóa để có better composition á bác.

      Delete
  2. Nếu không phải ảnh phóng sự, đăng báo thì tôi thích được dùng photoshop để nâng tính nghệ thuật hay đưa mức ảnh đẹp đến mức tối đa mà nó có thể đẹp. Thí dụ như có sợ dây điện chăng ngang, tôi muốn hóa phép cho nó biến mất đi. Nếu có thể dùng những layers xếp lên nhau để chỗ này cần tối hơn, chỗ khác cần sáng hơn, để có thể nhìn thấy các feature một cách hài hòa, thì tôi muốn học cách làm như vậy. Từ từ rồi tôi cũng sẽ học cách dùng photoshop hay mấy cái tương tự. Đã mang tiếng chụp ảnh thì tôi thích chụp cho đúng điệu giang hồ. :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. chỉ còn 2 năm nữa, bà chị nên bắt đầu là vừa :)

      bỏ nhỏ: Youtube là bạn ta LOL Muốn học cái gì thì cũng bắt đầu từ Youtube :)

      Delete
  3. Em ko biết photoshpop nên ko xài hahahahah, chứ ko phải ko muốn, nhưng mà ý em cũng giống anh david. Nếu chỉnh sửa làm mất đi tính trung thực thì thôi khỏi chỉnh. Em nghĩ, nếu cảnh đẹp thì chụp lên dĩ nhiên đẹp, photoshop sẽ làm cho nó đẹp thêm, Thôi, ai thích gì thì làm thôi, bá xàm bá láp ba phải ghê hong hahahhah

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha nàng Tr., anh muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi sao hình người ta chụp rõ hơn, nét hơn, màu nổi hơn, phông mờ hơn... khi biết chút chút rồi thì mê!!! Ví dụ như crop ở Picasa ra, hình mờ câm, nhưng crop bằng photoshop thì nó nhét thêm pixel vào rồi mình unsharpmask thì hình đỡ hơn :)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.