Sunday, December 4, 2016

múa máy

Tôi có cái tật nước sôi nước nóng, hình chụp thật nhiều rồi hối hả chọn hàng loạt bày hàng.  Từ ngày thằng em cột chèo của thằng bạn trời đánh cho cái software Photoshop CC, tôi tập ngồi múa máy.  Càng múa máy, càng thấm câu nói hình chụp xong nên chỉnh sửa!

Đây là kết quả của ngày thứ 7 ngồi lì computer:

1. Xóa nhòa phông.  Tôi chụp bằng DLux, tôi choáng với độ nét và cái màu hồng của DLux tự động bắt được.  Tuy nhiên, cái phông đằng sau hơi rõ.


2. Cắt nhỏ lại cho thành macro.


3. Tăng màu đỏ của hoa.

 3. Xóa nhòa phông, tăng màu và độ nét của con Su.

 4. Tăng màu và thêm một gradient layer màu cam cho có vẻ ngược sáng.


5. Xoay và cắt cho cân đối, tăng màu và độ nét.


6. Tăng màu và độ nét.


7. Cắt, thêm warm filter layer.
 

2 comments:

  1. Chịu cái photoshop này quá nghen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ý bà chị nói tui hay bà chị? :) tui thì chịu quá rùi, chỉ không có thời gian mò mẫm thui.

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.