Friday, January 20, 2017

lên ngôi


Ở Mỹ gần 30 năm, lần đầu tiên tôi mới được theo dõi TV tường thuật lễ tuyên thệ của một vị tổng thống Mỹ!  Phố xá đóng cửa, chuẩn bị an ninh cho buổi lễ, sở cho phép nhân viên làm ở nhà từ thứ 4.  Những năm trước, làm bên này sông Potomac, chẳng ảnh hưởng gì, đành phải xách gói đi làm, chuyện bình thường xứ Mỹ.

Thế là hắn lên ngôi, cái mặt hắn kênh kênh dễ ghét!  Nhưng vợ và con gái trông dễ coi.  Bài diễn văn nhậm chức của hắn hơi khó nghe, khó lôi kéo phe Dân chủ ngồi lại với hắn.

Thằng bạn tôi đón hắn ở tòa Bạch Ốc, rồi chung xe ra Quốc Hội.  Tan lễ, vợ chồng hắn đưa vợ chồng thằng bạn tôi ra tận trực thăng.  À, trước khi giã từ, thằng bạn tôi có gửi thư cám ơn tôi, cái thằng ngó vậy mà lễ nghĩa gớm!


2 comments:

  1. Chiều hôm qua ra về, lúc đứng chờ thang máy tôi gặp hai bà cũng đang chờ. Bà da trắng tóc trắng nói với bà kia người da màu:
    "Hôm nay tôi mặc toàn đen như người tang khốc. . ."
    Tôi đứng gần thấy bà liếc nhìn tôi rồi ngập ngừng không nói nữa. Tôi nói nhưng không nhìn bà:
    "Không biết điều tôi nghĩ đến có phải cùng là điều bà đang nghĩ đến không. Tôi thấy con tôi than khóc um sùm trên facebook."
    Bà nói:
    "Tôi mong những điều đẹp nhất cho cả nước, bà cũng như tôi."
    Tôi nói:
    "Vâng, tôi cũng mong thế."
    Thôi thì biết ra sao ngày sao. Ra sao thì ra chứ biết làm gì.

    ReplyDelete
    Replies
    1. thật tình, tui không đồng ý với những người than khóc, mặc đồ đen, biểu tình đập phá... hãy nhìn cung cách của Obama đối với Trump trước và sau, đó là 1 điều đáng ngưỡng mộ.

      còn ra sao thì phải biết làm gì ngay từ bây giờ, bởi nhiệm kỳ chỉ có 4 năm. Do đó, chống Trump vì kỳ thị màu da, kỳ thị đàn bà thì dễ òm, cải hóa 60 triệu lá phiếu bầu cho ông ta mới quan trọng.

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.